Thứ Sáu,18/10/2024 12:20:15 GMT +7
Bóng Đá Quốc Tế

Tin Barca 16/10: Barcelona đau đầu với Frenkie de Jong

Tin Barca 16/10: Barcelona đau đầu với Frenkie de Jong, Lewandowski suýt chấn thương nghiêm trọng là những tin bóng đá hấp dẫn.

Barcelona đau đầu với Frenkie de Jong

Theo cập nhật mới nhất từ tờ Mundo Deportivo, Barcelona đang nỗ lực lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột quan trọng, đặc biệt là ba tài năng trẻ Pedri, Gavi, và Ronald Araujo. Cả ba đều có hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2026, nhưng Barca muốn sớm đảm bảo tương lai của họ. Giám đốc thể thao Deco đã bắt đầu các cuộc đàm phán sơ bộ với người đại diện của những cầu thủ này.

Tin Barca 16/10: Barcelona đau đầu với Frenkie de Jong

Bên cạnh đó, Frenkie de Jong cũng nằm trong danh sách ưu tiên gia hạn của Barcelona. Tuy nhiên, trường hợp của tiền vệ người Hà Lan phức tạp hơn do mức lương cao mà anh đang hưởng, trong khi CLB đang gặp khó khăn về tài chính. Với việc phải gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ, tiếp tục duy trì mức đãi ngộ của De Jong có thể trở thành gánh nặng lớn đối với đội bóng khi mà kết quả bóng đá trực tuyến của anh đóng góp cũng không khiến CLB hài lòng.

Mối quan hệ giữa De Jong và ban lãnh đạo Barca cũng đã gặp không ít vấn đề. Tiền vệ sinh năm 1997 tỏ ra không hài lòng khi liên tục bị đưa vào danh sách thanh lý trong các kỳ chuyển nhượng gần đây. Ngoài ra, vấn đề chấn thương mắt cá của anh cũng khiến mâu thuẫn leo thang, khi De Jong được cho là đã từ chối các biện pháp trị liệu từ CLB, bao gồm cả việc phẫu thuật để tránh nghỉ thi đấu dài hạn.

Tin Barca 16/10: Lewandowski suýt chấn thương nghiêm trọng

Trong trận hòa 3-3 giữa Ba Lan và Croatia thuộc bảng 1 League A Nations League 2024/25, tiền đạo Robert Lewandowski đã hứng chịu một pha vào bóng nguy hiểm từ thủ môn Dominik Livakovic. Trận đấu diễn ra đầy kịch tính trên sân Warsaw, với cơn mưa bàn thắng khiến khán giả không thể rời mắt. Mỗi đội ghi được tỷ số trực tuyến với 3 bàn thắng, khép lại đợt tập trung ĐTQG tháng này.

Lewandowski, đội trưởng của tuyển Ba Lan, ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 72. Dù chỉ có chưa đầy 30 phút thi đấu, tiền đạo 36 tuổi vẫn kịp ghi dấu ấn với một pha kiến tạo quan trọng, giúp đội nhà giữ lại 1 điểm. Tuy nhiên, ngôi sao của Barcelona suýt phải rời sân với chấn thương nghiêm trọng khi Livakovic thực hiện pha xoạc bóng thô bạo, đưa gầm giày vào đầu gối phải của Lewandowski ở phút 76.

Pha va chạm khiến Lewandowski đau đớn nằm vật ra sân, còn Livakovic bị trọng tài truất quyền thi đấu ngay lập tức. May mắn thay, sau khi được bộ phận y tế chăm sóc, Lewandowski vẫn có thể tiếp tục thi đấu đến hết trận.

Cảnh tượng trên đã khiến nhiều cổ động viên Barcelona lo lắng cho sức khỏe của cựu tiền đạo Bayern Munich. Trên mạng xã hội, nhiều người đã chỉ trích mạnh mẽ pha vào bóng đầy nguy hiểm của Livakovic. Dù vậy, theo Diario SPORT, một thành viên của ban huấn luyện tuyển Ba Lan cho biết Lewandowski không gặp vấn đề nghiêm trọng. Anh sẽ được kiểm tra toàn diện khi trở lại Barcelona để đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định.