Thứ Ba,30/04/2024 13:19:07 GMT +7
Bóng Đá Quốc Tế

Tin bóng đá 3/8: Aubameyang tỏa sáng giúp Arsenal giành CUP FA

Tuyển thủ Gabon Aubameyang một lần nữa khiến cổ động viên của đội bóng pháo thủ phải hân hoan vì màn trình diễn thượng hạng là tin bóng đá quốc tế mới nhất hôm nay.

Aubameyang tỏa sáng giúp Arsenal giành CUP FA

Mùa giải 2019/20 đã khép lại tương đối thành công với Arsenal khi giành được chức vô địch FA Cup. Trong trận chung kết gặp Chelsea, The Gunner ngược dòng thành công nhờ sự xuất sắc của Pierre-Emerick Aubameyang. Theo đó, chân sút 31 tuổi là người ghi cả hai bàn thắng cho CLB Bắc London.

Sau trận, cựu sao Borussia Dortmund đã ăn mừng cuồng nhiệt cùng các đồng đội, kèm theo đó là nụ cười tươi rói. Trong những ngày qua, tương lai của tiền đạo sinh năm 1989 là vấn đề khiến Pháo thủ đau đầu. Giao kèo giữa đôi bên chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021.

Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates kỳ vọng danh hiệu FA Cup có thể thuyết phục được Pierre-Emerick Aubameyang ở lại. Thậm chí, HLV Mikel Arterta còn đưa ra những so sánh, đồng thời ví cậu học trò giống những huyền thoại như Thierry Henry hay Ian Wright.

“Chắc chắn, đó là những điều khó khăn trong bóng đá, tuy nhiên cậu ta làm nó trở nên đơn giản. Hãy nhìn vào bàn thắng thứ hai mà cậu ta ghi được. Ở đội bóng này, chúng tôi luôn sở hữu những tiền đạo đáng kinh ngạc. Aubameyang xứng đáng được liệt vào danh sách đó.

Cậu ấy xứng đáng được so sánh với những tên tuổi lớn. Khi giành được những danh hiệu, cậu ta sẽ ngày càng tiến gần hơn đến đẳng cấp ấy và sẽ ở lại lâu hơn. Mong là chúng ta có thể cho cậu ấy thêm thời gian”, trang Goal dẫn lời nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Aubameyang ra yêu sách với CLB Arsenal

Dù kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng Arsenal vẫn kịp mang về danh hiệu FA Cup để bảo đảm một suất tham dự Europa League trong mùa tới. Và trước mắt, HLV Mikel Arteta sẽ trải qua kỳ chuyển nhượng mùa Hè đầu tiên của mình trong sự nghiệp huấn luyện.

Có thể thấy, hàng loạt vấn đề đang cần được Arteta giải quyết, đặc biệt là bài toán nâng cấp đội hình bằng một nguồn ngân sách hạn chế. Song, trước mắt thì chiến lược gia người Tây Ban Nha cần phải tìm cách giữ chân nhân tố quan trọng nhất của Arsenal hiện tại – Pierre-Emerick Aubameyang.

Chính tiền đạo người Gabon đã đưa Pháo thủ đến danh hiệu FA Cup nhờ cú đúp trong trận chung kết gặp Chelsea. Tuy nhiên, anh lại đang đứng trước viễn cảnh rời khỏi Emirates, trong bối cảnh chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Arsenal. Và nếu muốn Aubameyang ở lại, Pháo thủ buộc phải đáp ứng được một điều kiện.

Theo tiết lộ từ Le 10 Sport, Aubameyang muốn thấy Arsenal ký những bản hợp đồng lớn trong kỳ chuyển nhượng lần này, và “mơ ước” Pháo thủ có thể chiêu mộ Ousmane Dembele. Song, chân sút người Pháp lại không hề có ý định rời khỏi Barcelona, và Arsenal cũng đã xác định một số thương vụ khác có thể làm hài lòng Aubameyang.

Hiện tại, Arsenal đang xem xét hàng loạt cái tên đáng chú ý, bao gồm Philippe Coutinho, Moussa Dembele, Allan Saint-Maximin, Raul Jimenez, Thomas Partey và Memphis Depay.