Thứ Ba,30/04/2024 17:45:03 GMT +7
Bóng Đá Việt Nam

BĐVN 31/8: Tuyển thủ Việt Nam đặt ra mục tiêu cá nhân của mình

BĐVN 31/8: Quang Hải cho biết, mục tiêu cá nhân đặt ra là sẽ thi đấu với 100% phong độ của mình khi bước vào trận đấu với ĐT Ả rập Xê út.

Tuyển thủ Việt Nam đặt ra mục tiêu cá nhân của mình

Tối 30/8, ĐT Việt Nam có buổi tập tại Riyadh (Ả rập Xê út). Tại buổi tập, HLV Park Hang-seo đánh giá và hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình cho trận ra quân gặp ĐT Ả rập Xê út tại lich thi dau bong da Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau 2 buổi tập trước đó, các cầu thủ đã cho thấy khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi về môi trường và nhịp sinh học. Tất cả đều vượt qua bài test về thể lực lẫn khả năng vận động với cường độ cao trong phần chia đội hình thi đấu đối kháng, giống như một trận đấu thật sự. Hiện tại, không có cầu thủ nào bị dính chấn thương và đội tuyển tiếp tục bảo toàn lực lượng.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Quang Hải cho biết toàn đội cũng như BHL đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho trận ra quân tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

BĐVN 31/8: Tuyển thủ Việt Nam đặt ra mục tiêu cá nhân của mình

“Gặp đối thủ mạnh như ĐT Ả rập Xê út, toàn đội sẽ phải thể hiện được sự tự tin cũng sự chuẩn bị tốt trong thời gian vừa qua. ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu như những gì đã được tập luyện và thật tự tin để có thể có được kết quả tốt nhất. Với cá nhân tôi, mục tiêu đặt ra là sẽ thi đấu với 100% phong độ của mình” – Quang Hải nói.

Ở các trận đấu của ĐT Việt Nam, Quang Hải là một cầu thủ thường xuyên ghi bàn ở các tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, trong đó có không ít các bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Khi được hỏi về điều này, cầu thủ của Hà Nội FC cho rằng, không chỉ riêng cá nhân mà rất nhiều các cầu thủ ở bên cánh trái và cánh phải trong đội hình của đội tuyển cũng đều có sự chuẩn bị để khi có tình huống được hưởng quả đá phạt thì sẽ chắt chiu và tận dụng tốt những cơ hội.

“ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất. Toàn đội mong rằng người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ và cổ vũ, động viên để có thể bước vào trận đấu với sự tự tin lớn nhất” – Quang Hải chia sẻ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Ả rập Xê út, trong đó có 1 buổi tập làm quen sân thi đấu King Saud University vào tối ngày 1/9 tới.

Tuyển Việt Nam phải đề phòng 3 cái tên của Ả Rập

Đội tuyển Saudi Arabia đã chính thức hội quân chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022 trước ĐT Việt Nam và Oman. Đáng chú ý, trong 25 cái tên được HLV Herve Renard triệu tập, có đến 8 cầu thủ đã từng dự ngày hội của bóng thế giới cách đây 4 năm. Thành phần của đội bóng Tây Á có 3 gương mặt mà Những chiến binh Sao Vàng cần đặc biệt chú ý.

Đội trưởng Salman Al-Faraj

Cầu thủ đâu tiên mà đoàn quân HLV Park Hang-seo phải dè chừng là Salman Al-Faraj. Đội trưởng của Saudi Arabia được xem là huyền thoại sống của bóng đá nước này. Tuyển thủ 32 tuổi đóng vai trò quan trọng, là người tổ chức lối chơi của đại diện Tây Á.

Salman Al-Faraj sở hữu cái chân trái khéo léo, đi bóng và dứt điểm ở nhiều tư thế khác nhau. Anh là một tiền vệ trung tâm rất cơ động, có thể lùi về phòng ngự hoặc đá lệch trái như một cầu thủ chạy cánh. ĐT Việt Nam sẽ phải rất cẩn trọng, tìm cách khóa chặt đội trưởng của Saudi Arabia trong cuộc đối đầu sắp tới.

Tiền vệ Falad Al Muwallad

Falad Al Muwallad là một trong những cầu thủ được đánh giá tài năng nhất Saudi Arabia. Anh được biết đến là người đầu tiên của bóng đá nước này thi đấu tại La Liga trong màu áo Levante. Tiền vệ 26 tuổi chính là người ghi bàn thắng quyết định đưa đội tuyển đến từ Tây Á tới Nga dự VCK World Cup 2018.

Al Muwallad có sức mạnh, kỹ thuật và khả năng tăng tốc xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Anh thường thi đấu với những pha đột phá ở hành lang phải rất nguy hiểm. Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải hết sức tỉnh táo trước sức tấn công mãnh liệt của cầu thủ này.

Trung phong Saleh Al-Shehri

Tiền đạo Saleh Al-Shehri đang sở hữu phong độ rất cao trong màu áo CLB và ĐT. Cầu thủ 25 tuổi đã ghi 16 bàn trong 25 trận đấu tại giải vô địch quốc gia. Anh là người lập một cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Saudi Arabia trước Palestine và ghi 1 bàn thắng khi đội nhà đánh bại Singapore với tỷ số bóng đá 3-0.

Saleh Al-Shehri cao 1m84, có kỹ thuật và khả năng chơi bóng bổng rất tốt. Khả năng sút xa nguy hiểm cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải đặc biệt cẩn trọng trước sát thủ ghi bàn của Saudi Arabia trong trận đấu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục