Thứ Sáu,19/04/2024 09:49:36 GMT +7
Hậu Trường

4231 FO4 – Xây dựng vận hành đội hình 4-2-3-1 GLXH

4231 FO4 – Xây dựng vận hành đội hình 4-2-3-1 GLXH là điều nhiều HLV online tựa game FIFA Online 4 tiềm kiếm đi tìm câu trả lời qua bài này của bongdanet.net

Tìm hiểu chiến thuật 4-2-3-1 là gì?

Sơ đồ chiến thuật được sắp xếp dựa theo sơ đồ chiến thuật cơ bản với ST, 3 CAM, 2 CDM và phía dưới là bộ tứ phòng ngự hỗ trợ cho nhau để có nhưng kqbd tốt đua Top rank huyền thoại.

Không có bất kì thay đổi hay sắp xếp đặc biệt nào ở các vị trí trên sân để theo mặc định.

Thông thường, các HLV sẽ sử dụng 2 cầu thủ trung tâm trong hàng tiền vệ 5 người này khi đó một người có nhiệm vụ đánh chặn thu hồi bóng, một người sẽ đảm nhiệm vai trò phân phối và tổ chức tấn công. Chính vì vậy, cũng có không ít những đội bóng lớn như Arsenal hay Manchester City sử dụng sơ đồ này để kiểm soát thế trận tuyệt đối.

Chiến thuật cá nhân

ST : AR1 chạy chỗ xẻ nách cùng SR1 di chuyển hỗ trợ đồng đội. Xu hướng chơi 3-1

CAM : PF1 di chuyển tự do cùng SC1 tham gia vào các tình huống bóng bổng.

LAM,RAM : Không có thiết lập nào.

RDM,LDM : AS1 giữ vị trí

RB : AR1 chồng cánh tấn công.

LB : AR2 giữ vị trí ít dâng cao.

RCB,LCB : Xu hướng chơi 1-3

Chiến thuật cá nhân sơ đồ 4-2-3-1
Chiến thuật cá nhân sơ đồ 4-2-3-1

Chiến thuật tổng quát

Tấn công tốc độ cao khi được thiết lập lên mức 75 bên cạnh mức chuyền bóng 50 sẽ giúp cân bằng cự li đội hình. Các cầu thủ không đứng quá sát cũng không đứng quá cách xa nhau đảm bảo vị trí. Lối chơi chung có tổ chức sẽ hạn chế việc xáo trộn đội hình khi đang triển khai bóng.

Tấn công cùng với chuyền bóng 50 và tạt bóng 50 tạo nên xu hướng cho các cầu thủ dâng cao nhận bóng mỗi khi tấn công. Trong khi đó thiết lập sút thấp sẽ đưa vị trí tiền đạo di chuyển sâu vào khu vực trung lộ để nhận bóng nhiều hơn. Lối tấn công tự do giúp các cầu thủ tham gia tấn công di chuyển linh hoạt hơn trong vòng cấm.

Phòng ngự gây áp lực và quyết đoán cao nhằm tạo áp lực ngay khu vực giữa sân với 5 tiền vệ trên sân có nhiệm vụ áp sát và vào bóng từ sớm pressing tầm cao nhằm giảm áp lực cho các vị trí hậu vệ. Biên độ ở mức trung bình sẽ giúp cự li của các vị trí không quá rộng cũng không bó quá hẹp khiến lủng cánh. Xu hướng phòng ngự tự do sẽ giúp các cầu thủ phòng ngự di chuyển và hoán đổi bổ trợ nhau trên sân khi phòng thủ nhất là các cầu thủ với tư chất tốt.

Chiến thuật tổng quát 4231
Chiến thuật tổng quát 4231

Ưu điểm & nhược điểm sơ đồ 4-2-3-1

Ưu điểm

Điểm mạnh đầu tiên và cũng là nổi bất nhất của sơ đồ này chính là hai trung vệ và hai tiền vệ trung tâm chơi ngay phía trước đây là xương sống của đội bóng. Nếu họ chơi tốt và phối hợp với nhau nhịp nhàng có thể thấy đối thủ sẽ không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành.

Hai tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng bọc lót và đánh chặn ở phía sau sẽ giúp các cầu thủ tấn công trong sơ đồ có được sự tự do nhất định để tập trung cho những pha tấn công. Đồng thời, với bốn cầu thủ có thiên hướng tấn công ở phía trên, các HLV sẽ dễ dàng lắp ghép các phương án tấn công với nhiều cách khác nhau.

Đội bóng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 chiếm ưu thế về quân số ở những khu vực quan trọng. Họ có thể chọn xuất hiện ở những khu vực mà họ tin rằng đối thương dễ tổn thương nhất để tạo ra ưu thế về quân số (overload) ở từng khu vực đó.

Ngoài ra những pha tấn công của các đội bóng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thường rất khó lường và khiến đối phương không biết đường nào mà chống đỡ bởi tính đa dạng các hậu vệ cánh, ba tiền vệ tấn công và tiền đạo đều không ngừng thực hiện những pha di chuyển khi có và không có bóng.

Nhược điểm

Phần lớn những pha tấn công của đối thủ sẽ được thực hiện ở hai cánh. Lúc này, nếu các tiền vệ cánh không kịp lùi về hỗ trợ, các hậu vệ cánh thường xuyên phải đối đầu 1-1 với tiền vệ cánh của đối phương chắc chắn nếu hậu vệ cánh của đối phương dâng cao tấn công, nguy cơ bị toang là rất lớn.

Khi hậu vệ biên không thể ngăn được tiền vệ biên đối phương thực hiện các quả tạt hay vượt qua sẽ khiến các trung vệ đặt vào một tình thế hết sức nguy hiểm trước khung thành. Ngoài ra việc các tiền vệ trung tâm phải luôn lưu ý làm sao để không để lại quá nhiều khoảng trống ở phía sau cũng khiến giảm hiệu suất công.

Ba cầu thủ chơi ngay phía sau tiền đạo cắm dường như phải gánh trọng trách phần lớn những pha tấn công. Do đó để có thể tạo ra được những cơ hội ghi bàn đòi hỏi họ cần phải không ngừng hoán đổi vị trí cho nhau.

Những cầu thủ phù hợp

CB:  Ramos , Rio Ferdinand , Varane , Bailly , ….
RB/LB:  Marcelo , Dani Alves , K. Walker , Jordi Alba ,…
CDM:  Kante hoặc , Vieira , Pogba , Casemiro ,…
CAM/RW/LW : Ronaldo , Messi , Henry , Hazard , Bruyne ,…
ST: Ronaldo De Lima , Ronaldo , Lukaku ,….

Bài viết đã cho bạn thêm thông tin về Chiến thuật sơ đồ 4-2-3-1 FO4. Đón đọc thêm Derby là gì? Những trận derby nổi tiếng trên thế giới

Cùng những thông tin hữu ích về tựa game Fifa online 4 bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm tỷ lệ bóng đá của hầu hết các trận đấu trên thế giới tại website bongda.wap.vn.