Thứ Bảy,01/06/2024 09:36:30 GMT +7
Bóng Đá Việt Nam

Bóng đá VN 16/5: Kiatisuk đã từ chức hay bị sa thải?

Bóng đá VN ngày 16/5 gửi đến bạn đọc những tin tức mới nhất sau đây: Kiatisuk đã từ chức hay bị sa thải và HLV Polking dẫn dắt CAHN, chờ ‘ngày đẹp’ ra mắt.

Kiatisuk đã từ chức hay bị sa thải?

Sau những kết quả ấn tượng thời điểm cập bến CLB CAHN để thay thế ông Gong Oh-kyun, gần đây thành tích của HLV Kiatisuk Senamuang cùng đại diện nghành công an đã không còn thuyết phục như trước. Có lẽ đó là lý do khiến nhà cầm quân người Thái Lan đột ngột “nói lời chia tay” với đội bóng ĐKVĐ V-League.

Bóng đá VN 16/5
Việc HLV Kiatisuk rời CLB CAHN khiến nhiều người bất ngờ

Trong thông báo sau khi rời khỏi CLB CAHN, HLV Kiatisuk cho biết bản thân phải trở về quê nhà vì “lý do cá nhân của gia đình”. Tuy nhiên, có vẻ không nhiều người sẽ tin vào điều này. Hiện tại, V-League 2023/24 chỉ còn 8 vòng và hợp đồng giữa “Zico Thái” với đội bóng thủ đô cũng chỉ còn 1,5 tháng. Trong khi thông tin chiến lược gia 50 tuổi trở về nắm đội U22 Thái Lan dự SEA Games 33 trên sân nhà cũng không thực tế, vì đến cuối năm 2025 giải đấu mới diễn ra.

Theo các trang tin bongdaso, khi một HLV chấm dứt hợp đồng với một đội bóng, có 4 nguyên nhân có thể kể đến: bị sa thải, tự ra đi vì không thoải mái, không có thực quyền và cuối cùng là chịu sức ép, buộc phải từ chức để khỏi mang tiếng bị sa thải. Trong trường hợp của HLV Kiatisuk, có lẽ lý do thứ 4 phù hợp nhất.

Thực tế cho thấy cựu thuyền trưởng HAGL đã chủ động muốn chia tay CAHN (qua thông báo trước trên Facebook cá nhân). Và đội chủ sân Hàng Đẫy cũng chỉ chờ… để đồng ý. Cả hai bên đều muốn chấm dứt sự ràng buộc càng sớm càng tốt. Lúc này, sẽ không dễ dàng để CAHN tìm được một nhà cầm quân tài năng, phù hợp với tiêu chí của CLB để đưa nhà ĐKVĐ V-League trở lại vị thế dẫn đầu, dù đó là HLV Alexandre Polking hay bất cứ ai.

Bóng đá VN 16/5: HLV Polking dẫn dắt CAHN, chờ ‘ngày đẹp’ ra mắt

CLB CAHN và HLV Alexandre Polking về cơ bản đã hoàn tất cuộc đàm phán, và hai bên tiến hành ký hợp đồng cùng lễ ra mắt trong ít ngày tới. Hiện tại các điều khoản quan trọng như mức lương, thời hạn, mục tiêu… vẫn được các bên giữ kín.

Chuẩn bị cho lễ ký hợp đồng, HLV Polking tới Hà Nội vào sáng 15/5. Chiều cùng ngày, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan có mặt trên sân Ninh Bình xem trận CLB Phù Đổng – Đồng Tháp thuộc vòng 17 hạng Nhất.

Theo kế hoạch, ngày 16/5, HLV Polking cùng CLB CAHN đến Bình Dương chuẩn bị cho trận làm khách tại vòng 19 Night Wolf V-League 2023/24. Ở trận đấu này, Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại là người được giao nhiệm vụ HLV tạm quyền dẫn dắt đội bóng ngành công an.

Như vậy, nhanh nhất cũng phải sang tuần sau HLV Polking và CLB CAHN ký hợp đồng. Chiến lược gia người Đức được Ban lãnh đạo đội bóng công an rất kỳ vọng sẽ làm tốt hơn người tiền nhiệm Kiatisuk.

Xem thêm: Tin Real Madrid 4/1: Rodrygo đưa Real Madrid vào vòng 1/8 cúp Nhà Vua

Xem thêm: Dự đoán XSMN ngày 19/2/2024 – Thống kê KQ xổ số miền Nam thứ 2

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Polking đến Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1976 từng dẫn dắt CLB TP.HCM ở mùa giải 2021, sau đó làm HLV trưởng tuyển Thái Lan. Theo các trang tin cập nhật kèo bóng đá, trước khi quyết định dẫn dắt CAHN, HLV 48 tuổi bày tỏ mong muốn được làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam, nhưng VFF ký hợp đồng với HLV Kim Sang Sik của Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục