Thứ Sáu,10/05/2024 11:41:38 GMT +7
Bóng Đá Quốc Tế

Bóng đá QT 18/3: Roma suýt thua trong ngày Mourinho trở lại

Roma suýt thua trong ngày Mourinho trở lại, PSG lại sắp biến thành cái… chợ, Barcelona hâm nóng El Clasico… là những tin bóng đá QT đáng chú ý ngày 18/3.

Roma suýt thua trong ngày Mourinho trở lại

Rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội), Roma vấp phải nhiều khó khăn khi đối đầu Udinese ở Serie A 2021/22. Họ chào đón sự trở lại của HLV Jose Mourinho sau án cấm chỉ đạo 2 trận nhưng không có lực lượng mạnh nhất khi Henrikh Mkhitaryan và Marash Kumbulla bị treo giò.

Trước Udinese, Roma làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (64% so với 36%). Tuy nhiên, số cơ hội mà hai đội tạo ra là tương đương nhau. Roma có 10 pha dứt điểm, 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Udinese có 5 lần sút trúng cầu môn sau 11 lần thử sức.

Udinese suýt có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 37. Jean-Victor Makengo dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đi chạm mép dưới của xà. Sau đó, bóng lại đập trúng người thủ môn Patricio nhưng không đi vào lưới. Trong hiệp 2, Makengo tiếp tục đe dọa khung thành Roma bằng pha dứt điểm chệch cột lúc nào tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay không quá cao.

bong-da-qt-18-3-roma-suyt-thua-trong-ngay-mourinho-tro-lai
Roma suýt thua trong ngày Mourinho trở lại

PSG lại sắp biến thành cái… chợ

Theo nhiều nguồn tin nội bộ PSG, ngay sau khi phải dừng chân quá sớm ở Champions League 2021/22, rất nhiều cuộc họp được lên kế hoạch diễn ra tại Doha. Tuy nhiên chủ tịch Nasser al-Khelaifi lại bận nên không thể có mặt tại Qatar trước khi tháng 3 kết thúc.

Đầu tiên, liên quan đến những tên tuổi có thể ra đi. Hồ sơ nóng nhất, nhạy cảm nhất thuộc về Mbappe. Siêu tiền đạo 23 tuổi người Pháp sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6/2022 và dù anh vẫn chưa đưa ra câu trả lời dứt khoát về việc ký tiếp giao kèo hay ra đi, thì kqbd truc tuyen sau thất bại tại Champions League, ai cũng biết đáp án.

Barcelona hâm nóng El Clasico

Tại đấu trường La Liga, Barcelona của HLV Xavi Hernandez sẽ bước vào trận El Clasico với Real Madrid, diễn ra vào cuối tuần. Thế nhưng trước đó, Blaugrana sẽ phải hành quân tới Turk Telekom, sân nhà của Galatasaray để quyết tâm lấy bằng được tấm vé vào vòng Tứ kết Europa League, sau khi họ bị đối thủ cầm hòa ở trận đấu lượt đi.

Dù vậy, không dễ để cho đội bóng xứ Catalan hiện thực hóa được mục tiêu đó. Bởi Barca cảm nhận rõ được sự lấn át tới từ đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và các học trò của HLV Domenec Torrent cũng khiến đội khách gặp khó bằng lối chơi thiên về thể lực cũng như sức mạnh. Thậm chí, Galatasaray còn vượt lên dẫn trước ở một tình huống cố định và điều đó càng làm cho các cầu thủ của Barcelona phải vội vã trong cuộc tìm kiếm bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục